บทความ
แคนาเดียนล็อบสเตอร์ อบซอสเนยเห็ดทรัฟเฟิล
วันที่ 09 กันยายน 2558

กูร์เมต์ มาร์เก็ต พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ เปิดบริการใหม่ You Hunt We Cook เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มาจ่ายตลาดโดยเฉพาะ ยิ่งถ้าคุณซื้อกุ้งหอยปูปลาสดๆ หรือพืชผักต่างๆ แล้วคิดเมนูไม่ออกว่าจะเอาไปทำอะไรทานดี หรือไม่อยากต้องไปนั่งปรุงเองให้เสียเวลา ทางกูร์เมต์ มาร์เก็ต เขามีเชฟที่เชี่ยวชาญด้านอาหารนานาชาติมาคอยให้คำแนะนำ และบริการ cook ให้เสร็จ คิดเมนูละ 100 บาท นับเป็นไอเดียดีที่เข้าถึงใจผู้บริโภคที่ชอบอาหารฝรั่งเลยทีเดียว ต่อจากนี้ไป ถ้าเกิดอยากทานอาหารฝรั่ง ก็ไม่จำเป็นต้องไปทานตามห้องอาหาร หรือภัตตาคารในโรงแรมหรูให้กระเป๋าฉีกอีกแล้ว อยากทานเมนูเนื้อ หมู แกะ หรือซีฟู้ด ก็ไปเลือกหาวัตถุดิบสดๆตามใจอยากที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต แล้วสั่งปรุงเดี๋ยวนั้นเลย

เชฟประเสริฐ จันทร์เทศ ผู้จัดการฝ่ายบริหารและผู้ชำนาญการพิเศษสินค้ากูร์เมต์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานด้านอาหารมาถึงวันนี้รวมเวลาได้ 30 ปีพอดี ก่อนหน้านี้เขาทำงานในธุรกิจอาหารหมวดต่างๆ ทั้งธุรกิจร้านอาหารในหลายประเทศ รวมทั้งร้านอาหารในสนามบิน, โรงแรมกลุ่ม Hilton, Starwood, Accor, ธุรกิจเรือครูซท่องรอบโลก ธุรกิจอาหารสายการบินของบริษัท LSG sky chefs อาจารย์พิเศษในหมวด cooking program ของ ม.มหิดล และโรงเรียน Chemstar nautical school ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนทำอาหารในเรือสำราญระดับโลก นอกจากนี้ยังสอนทำอาหารไทยที่ร้าน vermillion and cinnabar เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และที่ร้าน Blue elephant ประเทศไทย

เชฟประเสริฐกล่าวถึงความพิเศษของเมนูนี้ ที่นำกุ้งแคนาเดียนล็อบสเตอร์มาปรุงว่า อยู่ที่ความหวาน กรอบ อร่อย ของเนื้อกุ้งล็อบสเตอร์ ที่ทางกูร์เมต์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป สั่งตรงมาจากเมืองนิวบรันสวิก เมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีฟาร์มล็อบสเตอร์ที่ดีที่สุดในแคนาดา และเป็นฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยธรรมชาติที่สะอาดและบริสุทธิ์มากๆ ของประเทศแคนาดา ทำให้ทะเลมีความอุดมสมบูรณ์ กุ้งแคนาเดียน ล็อบสเตอร์จึงมีรสชาติหวานและเนื้อแน่น เมื่อนำมาประกอบอาหารกับเครื่องปรุงสุดพิเศษอย่างเห็ดทรัฟเฟิล ซึ่งถือเป็นสุดยอดของเครื่องปรุงที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว จึงทำให้เมนูนี้เป็นเมนูที่อร่อยลงตัวที่สุด

เครื่องปรุง : กุ้งแคนาเดียนล็อบสเตอร์ 250 กรัม/ ซอสเนยเห็ดทรัฟเฟิล 60 กรัม/เส้นคาเปลลินี่ 80 กรัม/ซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล 50 กรัม/เนย 15 กรัม/หอมใหญ่ 10 กรัม/กระเทียมสับ 2 กรัม/ไวน์ขาว 10 กรัม/วิปปิ้งครีม 50 กรัม/น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล 5 กรัม/เกลือ, พริกไทยป่น

วิธีทำ

1) โรยเกลือ พริกไทยป่นบนกุ้ง แล้ววางข้างบนด้วยซอสเนยเห็ดทรัฟเฟิล นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 220 องศาเซลเซียส ประมาณ 8 นาที

2) ต้มเส้นคาเปลลินี่ประมาณ 4 นาที

3) จัดแต่งจานสวยงาม ตกแต่งด้วยผักเครื่องเคียง แล้วรอนำซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิลมาราด

วิธีทำซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล

1) ตั้งกระทะให้ร้อนปานกลางใส่เนย 15 กรัม

2) ผัดหอมใหญ่กับกระเทียมสับจนสุกทั่วกัน

3) จึงเติมไวน์ขาว และวิปปิ้งครีม แล้วปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทยป่น จากนั้นเติมน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล ตั้งไฟเบาๆให้ร้อนประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นนำไปราดลงบนเส้นคาเปลลินี่พร้อมเสิร์ฟ.

Upload Form